Tin Hot

10 mẹo nuôi dạy con tốt

10 meo nuoi day con tot
10 mẹo nuôi dạy con tốt
Làm cha mẹ không dễ.

Nuôi dạy con tốt là một công việc khó khăn.

Làm Thế Nào Để Trở Thành Một Phụ Huynh Tốt?


Điều gì làm cho một phụ huynh tốt?

Một phụ huynh tốt cố gắng để đưa ra quyết định vì lợi ích tốt nhất của đứa trẻ.

Một người cha mẹ tốt không cần phải hoàn hảo. Không ai là hoàn hảo.

Không có cha mẹ là hoàn hảo.

Không có đứa trẻ nào là hoàn hảo cả, việc ghi nhớ điều này rất quan trọng khi chúng ta đặt kỳ vọng.

Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không nên làm việc hướng tới mục tiêu đó.

Đặt tiêu chuẩn cao cho bản thân chúng ta trước và sau đó là con cái của chúng ta thứ hai. Chúng tôi phục vụ như là một hình mẫu cho họ.

Dưới đây là 10 lời khuyên về việc học các kỹ năng làm cha mẹ hiệu quả.

Nhiều người trong số họ không nhanh chóng cũng không dễ dàng. Và có lẽ không ai có thể làm tất cả chúng mọi lúc.

Nhưng nếu bạn có thể tiếp tục làm việc, mặc dù bạn chỉ có thể thực hiện một phần của những khoảng thời gian này, bạn vẫn sẽ đi đúng hướng.

10 Lời Khuyên Hàng Đầu Về Cải Thiện Kỹ Năng Làm Cha Mẹ


# 1 Hãy là một hình mẫu tốt


Khi đi bộ. Đừng chỉ nói với con bạn những gì bạn muốn chúng làm. Cho họ thấy đi.

Con người là một loài đặc biệt một phần vì chúng ta có thể học hỏi bằng cách bắt chước . Chúng tôi được lập trình để sao chép các hành động của người khác để hiểu chúng và kết hợp chúng vào hành động của chúng tôi. Trẻ em đặc biệt xem mọi thứ cha mẹ chúng làm rất cẩn thận.

Vì vậy, hãy là người bạn muốn con bạn trở nên - tôn trọng con bạn, cho chúng thấy hành vi và thái độ tích cực, có sự đồng cảm với cảm xúc của con bạn - và con bạn sẽ làm theo.

# 2: Yêu họ và thể hiện họ qua hành động


Thể hiện tình yêu của bạn .

Không có gì là yêu con quá nhiều. Tình thương trẻ không thể làm hỏng chúng .

Chỉ những gì bạn chọn để làm (hoặc cho) bằng tình yêu mới có thể - những thứ như sự nuông chiều vật chất, khoan hồng, kỳ vọng thấp và bảo vệ quá mức. Khi những điều này được trao thay cho tình yêu thực sự, đó là khi bạn có một đứa trẻ hư hỏng.

Yêu thương con bạn có thể đơn giản như ôm chúng , dành thời gian cho chúng và lắng nghe vấn đề của chúng một cách nghiêm túc.

Thể hiện những hành vi tình yêu này có thể kích hoạt sự giải phóng các hormone cảm thấy tốt như oxytocin, opioids và prolactin. Những hóa chất thần kinh có thể mang lại cho chúng ta một cảm giác sâu sắc về bình tĩnh, ấm áp tình cảm và sự mãn nguyện, từ những đứa trẻ sẽ phát triển khả năng phục hồi và chưa kể đến một mối quan hệ gần gũi hơn với bạn.

# 3: Thực hành nuôi dạy con tích cực và tử tế


Em bé được sinh ra với khoảng 100 tỷ tế bào não (tế bào thần kinh) với các kết nối tương đối ít. Những kết nối này tạo ra suy nghĩ của chúng ta, thúcđẩy hành động của chúng ta, hình thành tính cách của chúng ta và về cơ bản xác định chúng ta là ai. Chúng được tạo ra, củng cố và khắc họa điêu khắc qua các trải nghiệm trong cuộc sống của chúng ta.

Cho con bạn những kinh nghiệm tích cực. Trẻ sẽ có khả năng để trải nghiệm kinh nghiệm tích cực bản thân và cung cấp cho trẻ đến người khác.

Cho con bạn những trải nghiệm tiêu cực. Trẻ sẽ không cần có loại phát triển cần thiết để trẻ phát triển mạnh.

Hát bài hát ngớ ngẩn đó. Có một cuộc thi marathon cù lét. Đi công viên. Cười với con của bạn. Đi qua một cơn giận dữ cảm xúc . Giải quyết một vấn đề cùng với một thái độ tích cực.

Những trải nghiệm tích cực này không chỉ tạo ra những kết nối tốt trong não của con bạn mà chúng còn hình thành nên những ký ức về bạn mà con bạn mang theo suốt đời.

Khi nói đến kỷ luật, có vẻ khó duy trì tích cực. Nhưng có thể thực hành Kỷ luật tích cực và tránh các biện pháp trừng phạt .

Trở thành một phụ huynh tốt có nghĩa là bạn cần dạy cho con bạn đạo đức trong những gì đúng và những gì sai. Đặt giới hạn và nhất quán là chìa khóa để kỷ luật tốt. Hãy tử tế và vững vàng khi thực thi các quy tắc đó. Tập trung vào lý do đằng sau hành vi của trẻ. Và làm cho nó một cơ hội để học hỏi cho tương lai, thay vì trừng phạt cho quá khứ.

# 4: Hãy là một nơi an toàn cho con bạn


Hãy để con bạn biết rằng bạn sẽ luôn ở đó vì chúng bằng cách phản ứng với tín hiệu của trẻ và nhạy cảm với nhu cầu của chúng. Hỗ trợ và chấp nhận con bạn như một cá nhân. Hãy là một thiên đường ấm áp, an toàn cho con bạn khám phá.

Trẻ em được nuôi dạy bởi những bậc cha mẹ luôn đáp ứng có xu hướng phát triển cảm xúc tốt hơn, phát triển xã hội và kết quả sức khỏe tâm thần.

# 5: Nói chuyện với con bạn và giúp bộ não của chúng hòa nhập


Hầu hết chúng ta đều biết tầm quan trọng của giao tiếp. Nói chuyện với con của bạn và cũng lắng nghe chúng cẩn thận.

Bằng cách giữ một đường dây liên lạc mở, bạn sẽ có mối quan hệ tốt hơn với con bạn và con bạn sẽ đến với bạn khi có vấn đề.

Nhưng có một lý do khác để giao tiếp - bạn giúp con bạn tích hợp các phần khác nhau trong não.

Tích hợp tương tự như cơ thể của chúng ta, trong đó các cơ quan khác nhau cần phối hợp và làm việc cùng nhau để duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Khi các phần khác nhau của não được tích hợp, chúng có thể hoạt động hài hòa như một tổng thể, điều đó có nghĩa là ít giận dữ hơn, hành vi hợp tác hơn và đồng cảm hơn.

Để làm điều đó, nói chuyện thông qua kinh nghiệm rắc rối. Yêu cầu trẻ mô tả những gì đã xảy ra và cảm giác của trẻ.

Bạn không phải cung cấp giải pháp. Bạn không cần phải có tất cả các câu trả lời để trở thành một phụ huynh tốt. Chỉ cần lắng nghe họ nói và đặt câu hỏi làm rõ sẽ giúp họ hiểu được những trải nghiệm của họ và tích hợp những ký ức.

# 6: Suy ngẫm về tuổi thơ của chính bạn


Nhiều người trong chúng ta muốn làm cha mẹ khác với cha mẹ của chúng ta. Ngay cả những người có một tuổi thơ hạnh phúc cũng có thể muốn thay đổi một số khía cạnh về cách họ được nuôi dưỡng.

Nhưng rất thường xuyên, khi chúng ta mở miệng, chúng ta nói giống như cha mẹ chúng ta đã làm .

Suy ngẫm về thời thơ ấu của chính chúng ta là một bước để hiểu lý do tại sao chúng ta làm cha mẹ theo cách chúng ta làm.

Ghi lại những điều bạn muốn thay đổi và nghĩ về cách bạn làm điều đó khác đi trong kịch bản thực. Hãy cố gắng chú ý và thay đổi hành vi của bạn vào lần tới khi những vấn đề đó xuất hiện.

Đừng bỏ cuộc nếu ban đầu bạn không thành công. Nó cần thực hành. Rất nhiều thực hành.

# 7: Chú ý đến sức khỏe của chính bạn


Hãy chú ý đến hạnh phúc của riêng bạn.

Thông thường, những thứ như sức khỏe của chính bạn hoặc sức khỏe của cuộc hôn nhân của bạn được giữ ở phía sau khi đứa trẻ được sinh ra. Nếu bạn không chú ý đến họ, họ sẽ trở thành vấn đề lớn hơn theo chiều xuống.

Chăm sóc tốt cho bản thân về thể chất và tinh thần. Dành thời gian để tăng cường mối quan hệ với người phối ngẫu của bạn. Nếu hai lĩnh vực này thất bại, con bạn cũng sẽ đau khổ.

# 8: Không đánh đòn, không có vấn đề gì


Không còn nghi ngờ gì nữa, đối với một số cha mẹ, đánh đòn có thể mang lại sự tuân thủ ngắn hạn mà đôi khi là một sự giải thoát rất cần thiết cho cha mẹ.

Tuy nhiên, phương pháp này không dạy trẻ đúng sai. Nó chỉ dạy đứa trẻ sợ hậu quả bên ngoài. Đứa trẻ sau đó được thúc đẩy để tránh bị bắt thay thế.

Đánh đòn con mình là người mẫu cho con quý vị rằng anh / cô ấy có thể giải quyết vấn đề này bằng bạo lực.

Những đứa trẻ bị đánh đòn, đánh hoặc đánh thường xuyên dễ đánh nhau với những đứa trẻ khác. Họ có nhiều khả năng trở thành kẻ bắt nạt và sử dụng sự gây hấn bằng lời nói / thể xác để giải quyết tranh chấp. Sau đó trong cuộc sống, họ cũng có nhiều khả năng dẫn đến phạm pháp, hành vi chống đối xã hội và tội phạm, mối quan hệ cha-con tồi tệ hơn, các vấn đề sức khỏe tâm thần và nạn nhân bạo lực gia đình hoặc những người lạm dụng.

Có rất nhiều lựa chọn thay thế tốt hơn để kỷ luật đã được chứng minh là có hiệu quả hơn 8 , chẳng hạn như kỷ luật tích cực và tăng cường tích cực.

# 9: Giữ mọi thứ trong quan điểm và ghi nhớ mục tiêu nuôi dạy con cái của bạn


Mục tiêu của bạn trong việc nuôi dạy một đứa trẻ là gì?

Nếu bạn giống như hầu hết các bậc cha mẹ, bạn muốn con bạn học giỏi, năng suất, có trách nhiệm và độc lập, tận hưởng các mối quan hệ có ý nghĩa với bạn và những người khác, quan tâm và từ bi, và có một cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh và đầy đủ.

Nhưng bạn dành bao nhiêu thời gian để làm việc hướng tới những mục tiêu đó?

Nếu bạn giống như hầu hết các bậc cha mẹ, có lẽ bạn dành phần lớn thời gian chỉ để cố gắng vượt qua cả ngày.

Có một số người thay vì giúp con bạn phát triển mạnh , bạn dành phần lớn thời gian chỉ để cố gắng sống sót !

Để không để chế độ sinh tồn chi phối cuộc sống của bạn, lần tới khi bạn cảm thấy tức giận hoặc thất vọng, hãy lùi lại.

Hãy suy nghĩ về những gì tức giận và thất vọng sẽ làm cho bạn hoặc con bạn. Thay vào đó, hãy tìm cách biến mọi trải nghiệm tiêu cực thành cơ hội học tập cho anh ấy / cô ấy. Ngay cả những cơn giận dữ sử thi cũng có thể được biến thành những khoảnh khắc điêu khắc não vô giá .

Làm những điều này không chỉ giúp bạn giữ một viễn cảnh lành mạnh, mà bạn còn đang thực hiện một trong những mục tiêu chính của mình trong việc nuôi dạy con cái - xây dựng mối quan hệ tốt với con bạn.

# 10: Đi tắt bằng cách sử dụng những phát hiện trong nghiên cứu tâm lý học và khoa học thần kinh mới nhất


Bằng các phím tắt, tôi không có nghĩa là trao đổi con của bạn. Ý tôi là tận dụng những gì đã được các nhà khoa học biết đến.

Ta thuê là một trong những lĩnh vực được nghiên cứu nhiều nhất trong tâm lý học.

Nhiều thực hành hoặc truyền thống nuôi dạy con cái đã được nghiên cứu khoa học, xác minh, tinh chế hoặc bác bỏ.

Để được tư vấn cha mẹ khoa học tốt và thông tin, đây là một trong những trang web yêu thích của tôi cha mẹ cha mẹ Khoa học và yêu thích cuốn sách cha mẹ dựa trên khoa học của tôi, Khoa học của cha mẹ.

Sử dụng kiến ​​thức khoa học không có nghĩa là một kích thước phù hợp với tất cả các chiến lược. Mỗi đứa trẻ là khác nhau. Bạn có thể và nên điều chỉnh các chiến lược nuôi dạy con cho phù hợp.

Ví dụ, bên cạnh đánh đòn, có nhiều lựa chọn thay thế tốt hơn, ví dụ như chuyển hướng, lý luận, loại bỏ đặc quyền, thời gian, v.v. Bạn có thể chọn phương pháp kỷ luật không trừng phạt phù hợp nhất với con bạn.

Tất nhiên, bạn cũng có thể chọn sử dụng các triết lý truyền thống của người Viking (ví dụ như đánh đòn) và vẫn có thể nhận được kết quả tương tự tạm thời. Nhưng tại sao có nguy cơ thiệt hại một số thực tiễn phụ có thể tạo ra trong khi có những nghiên cứu tốt hơn, những thực tiễn tốt hơn?

Sử dụng các phím tắt này, có thể bạn cần nhiều công việc hơn trong thời gian ngắn, nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và đau đớn trong thời gian dài.

Chúc mừng cha mẹ!

Không có nhận xét nào