Tin Hot

Cách chọn trường mầm non

Đây là hướng dẫn cuối cùng cho các bậc cha mẹ đang cân nhắc hoặc lựa chọn trường mầm non cho con mình.

Bạn sẽ tìm thấy một danh sách kiểm tra những gì cần tìm và làm thế nào để chọn.

Tất cả mọi thứ bạn cần biết về lựa chọn trường mầm non bắt đầu từ đây.

Trường mầm non được coi là gì


Đối với một số loại trường mầm non, trường mầm non quốc tế, có những tổ chức cung cấp sự công nhận cho các trường mầm non đáp ứng các tiêu chuẩn.

Để được công nhận yêu cầu để hoạt động.

Khi Nào Trẻ Bắt Đầu Đi Mẫu Giáo


Nhiều trẻ bắt đầu đi mẫu giáo ở tuổi lên ba. Những người khác bắt đầu ở tuổi hai hoặc bốn, tùy thuộc vào ngân sách gia đình, trường học hoặc nhu cầu chăm sóc trẻ em.

Mỗi trường mầm non có yêu cầu độ tuổi riêng. Hầu hết yêu cầu trẻ phải ít nhất hai hoặc ba tuổi để ghi danh.

Một số trường danh sách phải chờ đợi. Bạn có thể cần phải nộp đơn ngay cả trước khi con bạn ở độ tuổi được chỉ định để đảm bảo một nơi. Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra với từng trường mầm non về thời hạn nộp đơn của họ.

Tại Sao Mầm Non Lại Quan Trọng?


Nghiên cứu cho thấy rằng giáo dục mầm non nói chung làm tăng phát triển nhận thức của trẻ, giảm duy trì lớp và cải thiện hành vi trong những năm tiểu học 1 .

Một số nghiên cứu thậm chí còn tìm thấy rằng khi những sinh viên lớn lên, họ có xu hướng đòi hỏi ít hơn trong phạm pháp và có nhiều khả năng để có một công việc có tay nghề cao 2 .

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng sự sẵn sàng học mẫu giáo là một yếu tố dự báo đáng tin cậy của kết quả học tập trong tương lai 3 .

Triết Lý Mầm Non


Có nhiều loại trường mầm non khác nhau dựa trên những triết lý giảng dạy khác nhau. Một số trong những người nổi tiếng nhất ở Mỹ là Creative Curriculum , Waldorf , Reggio Emilia và LEARN THROUGH PLAY.

Cô giáo vui vẻ nắm tay trẻ ở tuổi mẫu giáo

Cách Chọn Trường Mầm Non


Phụ huynh nên chọn trường mầm non dựa trên chất lượng của giáo viên, chính sách được thực thi bởi Giám đốc mầm non, nguồn lực và môi trường tổng thể, không quá dựa trên triết lý giáo dục bằng văn bản của nó.

Thông thường, khi bạn nói chuyện với giám đốc mầm non, bạn sẽ thấy rằng họ muốn nhấn mạnh phương pháp giáo dục của họ.

Kinh nghiệm của con bạn sẽ chủ yếu được định hình bởi các giáo viên, môi trường và các chính sách của trường mầm non.

Điều quan trọng hơn là phải hiểu làm thế nào các giáo viên đang diễn giải và kết hợp triết lý đó vào giảng dạy của họ hơn là liệu họ có một từ thông dụng nhất định trong tài liệu tiếp thị của họ.

Để chọn một trường mầm non tốt, sau khi thu hẹp một số phù hợp với ngân sách, lịch trình và đi lại của bạn, hãy lên lịch trình tham quan. Trong chuyến thăm của bạn, nói chuyện với các giáo viên và nhân viên. Quan sát kỹ để xem họ có đáp ứng các tiêu chí trong phần tiếp theo không.

Những Gì Cha Mẹ Nên Tìm Kiếm Để Tìm Một Trường Mầm Non Tốt


Nó đã liên tục phát hiện ra rằng chất lượng của trung tâm chăm sóc trẻ em (bao gồm giáo dục mầm non) được liên quan chặt chẽ đến kết quả của đứa trẻ . Thật là khôn ngoan khi tìm một trường mầm non chất lượng cao cho con bạn.

Có ít hơn 10% cơ sở mà nó khảo sát rơi vào danh mục chất lượng rất cao.

Cha mẹ có công việc quan trọng là tìm ra cái đúng trong số nhiều lựa chọn. May mắn thay, chất lượng trường mầm non rất dễ dàng để đánh giá nếu bạn biết những gì cần tìm kiếm.

Dưới đây là tiêu chí của một trường mầm non chất lượng cao theo nghiên cứu.

1. Giáo viên được đào tạo chính quy


Các nghiên cứu thấy rằng giáo dục giáo viên cao hơn dự đoán chất lượng chăm sóc cao hơn. Tìm kiếm giáo viên được đào tạo sau trung học chính thức, chẳng hạn như một mức độ 4 năm đại học trong phát triển của trẻ, giáo dục mầm non, hoặc một lĩnh vực có liên quan nhằm giải quyết nhu cầu phát triển của trẻ mầm non.

2. Giáo viên tích cực và chu đáo


Học sớm cho trẻ được xây dựng trên các mối quan hệ đáng tin cậy. Nghiên cứu xác nhận rằng khi giáo viên là tích cực và chu đáo, trẻ em học tốt hơn và phát triển của trẻ là nâng cao hơn.

Giáo viên tích cực là hạnh phúc và tinh thần tốt. Họ lạc quan, hữu ích và thường xuyên mỉm cười với bọn trẻ. Họ có thể vỗ một đứa trẻ trên lưng hoặc giữ tay của họ.

Các giáo viên cũng lặp lại những lời của trẻ, nhận xét về những gì chúng nói hoặc cố gắng nói. Họ trả lời các câu hỏi của trẻ em và họ không bỏ qua hoặc bỏ qua mối quan tâm của họ. Giáo viên tích cực đang nuôi dưỡng. Họ không tham gia vào các tương tác tiêu cực như la mắng hoặc la mắng trẻ.

3. Dạy học là tương tác và hấp dẫn


Nhìn vào cách giáo viên tương tác với trẻ trong lớp.

Giáo viên nên tương tác tích cực và thường xuyên với trẻ. Họ đặt những câu hỏi kích thích tư duy và giúp trẻ suy nghĩ sâu hơn. Họ khuyến khích trẻ nói chuyện. Họ cũng ca ngợi những hành động tích cực của trẻ và truyền cảm hứng cho chúng học hỏi.

Giáo viên nên tham gia chứ không chỉ đơn thuần là giảng bài. Họ có thể hát những bài hát, kể chuyện, đọc sách hoặc mô tả các sự kiện. Họ sử dụng các trò chơi và đồ thủ công để dạy, và cho phép trẻ em là những người đóng góp tích cực cho lớp học.

4. Sử dụng kỷ luật tích cực và kiên nhẫn hướng dẫn hành vi của trẻ


Yêu cầu nhà trường giải thích rõ ràng về chính sách kỷ luật.

Tất cả trẻ mẫu giáo đang phát triển các kỹ năng tự điều chỉnh và xã hội. Họ cần giúp đỡ để học các quy tắc xã hội và các từ để thể hiện sự thất vọng. Giáo viên giỏi nên rèn luyện tính kỷ luật tích cực . Họ nên thi hành kỷ luật bằng cách kiên nhẫn giải thích và giảng dạy, chứ không phải bằng cách trừng phạt .

Trong mọi trường hợp, trẻ em không nên bị trừng phạt về thể chất hoặc hết thời gian trừng phạt.

5. Rất nhiều thời gian chơi và học tập xã hội với sự giúp đỡ của giáo viên


Chơi đã được chứng minh là một trong những cách tốt nhất cho trẻ mẫu giáo phải học.

Chơi và vật lý các hoạt động kích thích tăng trưởng não và tăng cường phát triển ban đầu . Chơi trò chơi thúc đẩy hành vi xã hội và cho phép trẻ phát triển năng lực xã hội.

Hãy tìm một trò chơi để trẻ mầm non học không chỉ kết hợp nhiều thời gian chơi trong lịch trình của họ, mà còn có những giáo viên chủ động hướng dẫn giải quyết xung đột và tạo điều kiện cho việc học xã hội (thay vì chỉ để trẻ mẫu giáo tự mình hiểu ra là điều không thể).

Những Điều Cần Chú Ý


Hành vi của trẻ có thể trở nên tồi tệ hơn nếu chất lượng trường mầm non thấp

Mặc dù đi học mầm non có liên quan đến sự phát triển nhận thức và năng lực xã hội tốt hơn, các nghiên cứu cho thấy hành vi của trẻ có thể trở nên tồi tệ hơn nếu trường mầm non có chất lượng thấp hơn.

Đây là một lý do khác tại sao cha mẹ nên nỗ lực để tìm kiếm một trường mầm non tốt.

Đến thăm không báo trước


Đôi khi, những gì chúng ta thấy trong một chuyến tham quan trường học có thể không phải là vấn đề thực sự. Khi có khách, tất cả chúng ta đều có xu hướng cư xử tốt nhất. Điều đó bao gồm các giáo viên.

Hãy ghé vào trong giờ học mà không báo trước và xem bạn có thích cách trường mầm non dạy khi không có khách khác không. Một trường mầm non chất lượng nên có những giáo viên hành động tương tự cho dù có khách đến thăm hay không.

Hỏi về hỗ trợ giáo viên và doanh thu


Dạy trẻ nhỏ là một công việc khó khăn và giáo viên nên được trả lương công bằng. Thật khó để trở thành một giáo viên hạnh phúc khi bạn bị trả lương thấp.

Hỏi giám đốc về cách trường mầm non hỗ trợ nhân viên của mình về các khoản bồi thường, lợi ích và phát triển nghề nghiệp. Cũng kiểm tra tỷ lệ doanh thu giáo viên của họ vì doanh thu cao là một dấu hiệu của các vấn đề hệ thống .

Nói chuyện với các phụ huynh khác nhưng giữ một tâm trí cởi mở


Nói chuyện với cha mẹ hiện tại và quá khứ nếu bạn có thể. Nhưng biết rằng không phải ai cũng có cùng định nghĩa về chất lượng. Bạn có thể phải hỏi những câu hỏi cụ thể hơn để có được một bức tranh chính xác.

Xác nhận giấy phép được cập nhật


Mọi cơ sở chăm sóc trẻ em cần đáp ứng một bộ tiêu chuẩn an toàn để được cấp phép. Thỉnh thoảng, một số trường mầm non để giấy phép của họ mất hiệu lực.

Trước khi hoàn thành quyết định của bạn, hãy kiểm tra xem trường mầm non có giấy phép cập nhật hay không. Một trường mầm non không gia hạn giấy phép nên treo cờ đỏ (hoặc tệ hơn, một số không được cấp phép).

Danh Sách Kiểm Tra Mầm Non


Chọn trường mầm non có thể là quá sức. Sử dụng danh sách trường mầm non này để giúp bạn điều hướng quá trình lựa chọn.

1 nhận xét: