Tin Hot

Tầm quan trọng giao tiếp tích cực giữa giáo viên mầm non với con của bạn

tam quan trong giao tiep tich cuc giau giao vien mam non voi con cua ban
Tầm quan trọng giao tiếp tích cực giữa giáo viên mầm non với con của bạn

Cha mẹ và giáo viên mầm non định hình tương lai học tập của trẻ nhỏ bằng cách sử dụng các công cụ, giá trị và triết lý giáo dục đa dạng. Tầm nhìn chung về việc xây dựng một nền tảng cho thành công giáo dục thúc đẩy phụ huynh và giáo viên xây dựng mối quan hệ tích cực với nhau, và do đó biến tầm nhìn đó thành hiện thực. Giao tiếp tốt với giáo viên mầm non của con bạn là nền tảng để thiết lập quan hệ đối tác hiệu quả.

Chia sẻ kiến ​​thức của bạn

Bạn hoan nghênh việc làm chủ các cột mốc phát triển và lau khô những giọt nước mắt của sự thất vọng khi chập chững biết đi. Và vì vậy, trong khi giáo viên sử dụng các chiến lược giảng dạy đa dạng để tiếp cận tất cả những người học khác nhau trong lớp học, không ai biết nhiều hơn về một chút thích và không thích, thách thức và thành tựu, tài năng và điểm yếu của một phụ huynh. Do đó, phụ huynh nên chia sẻ thông tin phong phú của họ với giáo viên mầm non của con mình để giúp họ bắt đầu xây dựng mối quan hệ và để họ có thể cá nhân hóa trải nghiệm ở trường mầm non để giải quyết những điểm mạnh và điểm yếu của con bạn. Ví dụ, biết rằng con bạn nhút nhát sẽ giúp giáo viên mầm non lên kế hoạch cho các hoạt động khuyến khích sự tương tác đồng đẳng tích cực.

Gửi cho con bạn một tin nhắn

Giao tiếp hiệu quả với giáo viên mầm non của con bạn cũng gửi một thông điệp mạnh mẽ đến con bạn. Khi bạn tiếp tục là nguồn động lực và khích lệ tích cực cho con, giao tiếp với giáo viên mầm non của cô ấy thể hiện bằng ngôn ngữ rõ ràng, súc tích mà con bạn yêu thích. Lòng tự trọng của con bạn có lợi khi cô ấy thấy rằng tình yêu và sự quan tâm của bạn vượt ra ngoài các thông số của môi trường gia đình, và bạn đang giao tiếp với giáo viên của mình để đạt được kết quả tích cực tại trường mầm non.

Củng cố thành công hiện tại và tương lai

Hiệp hội giáo dục trẻ em quốc gia báo cáo rằng giao tiếp qua lại giữa phụ huynh và giáo viên mầm non củng cố sự phát triển ngôn ngữ, kỹ năng tự giúp đỡ và kỹ năng xã hội và vận động, đồng thời tăng khả năng thành tích học tập trong tương lai. Khi tần suất giao tiếp tăng lên giữa phụ huynh và giáo viên mầm non, thì các lợi ích giáo dục cho trẻ cũng vậy. Và giao tiếp với giáo viên mầm non của con bạn không còn bị giới hạn trong việc tham dự các hội nghị được lên lịch thường xuyên và xem xét hoàn thành công việc trên lớp, đó là điều tất nhiên quan trọng. Giáo viên mầm non của con bạn có thể cung cấp thông tin cập nhật liên quan đến các sự kiện trong lớp, nhu cầu tình nguyện.

Giảm thiểu sự lo lắng của cha mẹ

Việc theo dõi con nhỏ quý giá của bạn bắt tay vào những gì có thể là trải nghiệm giáo dục chính thức đầu tiên của cô ấy khiến một số phụ huynh lo lắng. Không có gì lạ khi cảm thấy choáng ngợp bởi những câu hỏi và mối quan tâm khác nhau. Ví dụ, phụ huynh có thể lo lắng về việc giáo viên mầm non sẽ dành thời gian để lắng nghe những lo lắng của con mình, tự hỏi liệu con của họ sẽ được đồng nghiệp chấp nhận hay băn khoăn về sự tiến bộ của con mình so với những đứa trẻ cùng tuổi khác. Tạo và duy trì giao tiếp cởi mở với giáo viên mầm non của con bạn có thể làm giảm mức độ lo lắng của bạn, đồng thời cho phép bạn hợp tác với giáo viên để giải quyết các vấn đề và ăn mừng thành tích.

Không có nhận xét nào