Tin Hot

Xử lý đúng hành vi hung hăng ở trẻ

xu ly dung hanh vi hung hang o tre
Xử lý đúng hành vi hung hăng ở trẻ
Một số trẻ sơ sinh trở nên nhanh nhẹn và hung dữ khi có điều gì đó không theo cách của chúng. Tuy nhiên, nếu bạn hành động nhất quán và chính xác, hành động gây hấn sẽ sớm trở thành quá khứ. 

Lựa chọn thay thế nếu con bạn hành động mạnh mẽ


Nhiều bậc cha mẹ băn khoăn khi con mình trở nên hung bạo và cắn những đứa trẻ khác hoặc chính mình. Nhưng hầu hết thời gian đây chỉ là một giai đoạn tạm thời trong đó đứa trẻ hung hăng. Khi có những chiếc răng đầu tiên, nhiều trẻ em muốn thử những gì có thể được thực hiện với biter mới. Khi cha mẹ phản ứng với những nỗ lực cắn đầu tiên đặc biệt dữ dội và trên hết, ngay lập tức, những đứa trẻ nhanh chóng nhận ra rằng với hình thức "hoạt động" này, chúng chắc chắn sẽ nhận được sự chú ý sâu sắc.

Nếu con bạn bắt đầu cắn, bạn nên lập tức ra hiệu cho nó: " Ôi, đau quá!" Đồng thời đưa cho nó một chiếc nhẫn mọc răng, một miếng bánh mì cứng hoặc một chiếc su hào trong tay và nói với nó: " Ở đây bạn có thể cắn vào đó! "Nếu bạn có con trong tay hoặc trên đùi, bạn nên đặt nó xuống sàn trong một thời gian ngắn - mà không phải lo lắng về điều đó. Đây là cách con bạn học được rằng bạn không được chú ý đặc biệt khi cắn, nhưng bạn thậm chí còn bị tước mất một thời gian ngắn.

Mẹo của tôi: Rất nhiều người bán hàng nhỏ có thể đồng nghĩa với sự hài hước. Nói với con bạn: "Cắn cá sấu, nhưng không phải bạn!" Sau đó, đưa con cá sấu từ Chương trình Punch and Judy và điều đó sẽ cắn bạn khắp nơi.

Bối cảnh có thể có của hành vi như vậy: Khi trẻ hung hăng và sờ thấy, đó thường là biểu hiện của sự bất lực


Trẻ nhỏ và mẫu giáo thường hung hăng về thể chất vì sự bất lực tuyệt đối. Bởi vì họ đã không học được có, làm thế nào họ có thể liên lạc với những người khác , họ trở nên hung hăng và gõ một đứa trẻ khác để báo hiệu ông: " Tôi muốn chơi với bạn! "Nếu họ muốn một món đồ chơi của trẻ em khác, họ không thể thể hiện đủ để yêu cầu nó. Do đó, nó thường là đứa trẻ khác mà không bị loại bỏ "bằng vũ lực".

Ở đây, là cha mẹ, bạn phải cho con bạn hết lần này đến lần khác rằng có một cách khác . Nếu con bạn trở nên hung hăng với người khác và rõ ràng là cắn hoặc đánh mà không có lý do, bạn nên can thiệp ngay lập tức và nói "không!" Lớn tiếng và quyết đoán. Sau đó, bạn có thể chỉ cho anh ta làm thế nào nó có thể vuốt ve đứa trẻ khác, thay vì sờ thấy. Và nếu con bạn ngồi trong vòng tay của bạn, nó có thể hôn bạn thay vì cắn bạn. Nếu con bạn đã có thể nói tốt, hãy khuyến khích bé đi đến một đứa trẻ khác và nói xin chào nếu bé muốn liên lạc.

Nếu con bạn đã làm tổn thương một đứa trẻ khác, bạn có thể chỉ cho nó: " Hãy nhìn xem, bây giờ đứa trẻ đang khóc - đó là điều tồi tệ của bạn làm nó đau! " Yêu cầu một lời xin lỗi sẽ áp đảo một đứa trẻ mới biết đi. Nếu con bạn đã ở tuổi mẫu giáo và mệt mỏi với nó, bạn nên đi cùng với đứa trẻ bị tấn công và xin lỗi. Lúc đầu, bạn có thể phải làm điều đó thay mặt cho con của bạn. Nhưng sau này nó có thể làm điều đó cho chính nó.

Nếu con bạn hung hăng và sờ thấy được, nó không thể đối phó với hành vi này - ở đây bạn phải can thiệp!

Nếu em bé của bạn đã xé toạc đồ chơi thèm muốn ra khỏi tay một đứa trẻ khác, bạn nên can thiệp ngay lập tức. Con bạn không thể thoát khỏi nó! Ngay lập tức loại bỏ đồ chơi đã mua và trả lại cho đứa trẻ khác . Sau đó giải thích cho con bạn rằng chúng có thể yêu cầu đồ chơi hoặc đề nghị giao dịch đổi chác với một trong những đồ chơi của nó. Nó là tốt nhất nếu bạn thực hành các hành vi mong muốn ngay lập tức! Nếu con bạn cư xử đúng, hãy khen ngợi nó.

Nếu con bạn đánh đập, cắn hoặc đá một đứa trẻ khác trên sân chơi hoặc trong nhóm trẻ mới biết đi, hãy nói ngay "không!", Nhặt nó lên và mang đi nghỉ một lát . Con bạn bây giờ phải ngồi im lặng bên cạnh bạn trong vài phút, sau đó bạn có thể tiếp tục chơi. Giải thích cho anh ta rằng hành vi của anh ta là không thể chấp nhận được. Nếu con bạn đã có thể nói tốt, hãy tìm hiểu lý do tại sao nó trở nên quá rõ ràng, và sau đó tìm kiếm các giải pháp chấp nhận được khác với con bạn.

Bởi vì sự tức giận và hung hăng luôn là những nhu cầu không được đáp ứng, con bạn nên học rằng nói cách khác, chúng phải thể hiện mong muốn của mình để được lắng nghe. Nếu, mặc dù có sự can thiệp và hết thời gian, con bạn liên tục cắn, đá hoặc đấm vào những đứa trẻ khác, ít nhất bạn nên nhận hậu quả của "gaffe" thứ ba : Về nhà!

Đưa con bạn bằng tay - hoặc nếu cần thiết dưới cánh tay - và rời khỏi sân chơi hoặc nhóm trẻ mới biết đi với câu: " Nếu bạn liên tục cắn / đá những đứa trẻ khác, bạn không còn có thể chơi với chúng nữa. Đó là lý do tại sao chúng ta về nhà bây giờ. "

Nếu một đứa trẻ mới biết đi trong giai đoạn thách thức đánh bạn hoặc cắn bạn trong sự tức giận , bạn nên đẩy lùi cuộc tấn công của nó (nắm tay hoặc giữ đầu). Nếu con bạn đẩy bạn ra xa hơn, bạn nên biến mất trong nhà vệ sinh, để bạn được "an toàn". Con bạn sẽ nhanh chóng biết rằng nó không đạt được bất cứ điều gì với hành vi của nó : Nó không đạt được những gì nó muốn - ngược lại, Mẹ sẽ biến mất!

Không có nhận xét nào