Tin Hot

Thông điệp lan truyền của mẹ: Con tôi không bắt buộc phải chia sẻ với bạn

thong diep lan truyen cua me con toi khong bat buoc phai chia se voi ban
Thông điệp lan truyền của mẹ: Con tôi không bắt buộc phải chia sẻ với bạn

Đối với bà mẹ này, đó là về việc dạy con trai mình có ranh giới, không chia sẻ với mọi người mà nó gặp. 


Bạn đồng ý hay không đồng ý?

Bài đăng trên Facebook của một bà mẹ đang lan truyền trên lập trường có phần khác thường của cô ấy về việc trẻ em phải chia sẻ .

Chia sẻ của Như Ý, tốt, được chia sẻ hơn 225.000 lần tại thời điểm viết. Trong bài đăng của mình, người mẹ kể lại một sự việc gần đây liên quan đến con trai Bảo Long tại công viên và khẳng định rằng anh ta không bắt buộc phải chia sẻ đồ chơi của mình với những đứa trẻ khác.

Như Ý viết rằng, ngay khi họ đến công viên, "Bảo Long đã được ít nhất 6 chàng trai tiếp cận, tất cả cùng một lúc yêu cầu anh ta chia sẻ máy biến áp, hình Minecraft và xe tải. Anh ta bị choáng ngợp và ghì chặt họ vào ngực Các chàng trai với lấy chúng. Anh ấy nhìn tôi. "

Đó là khi mẹ nói với con trai mình rằng ông có thể nói "không" với những đứa trẻ khác.

"Tất nhiên, ngay khi anh ấy nói không, các chàng trai đã chạy đến nói với tôi rằng anh ấy không chia sẻ. Tôi nói, 'Anh ấy không phải chia sẻ với bạn. Anh ấy nói không. Nếu anh ấy muốn chia sẻ, anh ấy sẽ . '"

Những lời nói của cô kiếm được cái nhìn bẩn thỉu từ những phụ huynh khác. Nhưng Như Ý giải thích suy nghĩ của cô ấy, viết, "Nếu tôi, một người lớn, bước vào công viên ăn bánh sandwich, tôi có bắt buộc phải chia sẻ bánh sandwich của mình với người lạ trong công viên không?"

Cô tiếp tục nói: "Thật vậy, trong khi bạn cho tôi vẻ ngoài bẩn thỉu, có lẽ tôi nghĩ con trai tôi và tôi thật thô lỗ, cách cư xử thiếu ở đây? Người miễn cưỡng đưa 3 món đồ chơi của mình cho 6 người lạ, hoặc 6 Người lạ yêu cầu được tặng thứ gì đó không thuộc về họ, ngay cả khi chủ sở hữu rõ ràng không thoải mái?

"Mục tiêu là dạy cho trẻ em của chúng ta cách hoạt động như người lớn", Như Ý tiếp tục trong bài đăng về quan điểm của mình. "Mặc dù tôi biết một số người lớn rõ ràng không bao giờ học cách chia sẻ khi còn nhỏ, nhưng tôi biết nhiều hơn những người không biết cách nói không với mọi người, hoặc cách thiết lập ranh giới hoặc cách thực hành chăm sóc bản thân. "tự chăm sóc . Bao gồm cả bản thân tôi. "

Thật vậy, thông điệp của cô dường như liên quan đến việc dạy trẻ em thiết lập ranh giới hơn là không chia sẻ.

Ny. họ đã nói như vậy và tôi sẽ không dạy con tôi rằng đó là cách nó hoạt động. "

Là một bà mẹ ba con, tôi thích những gì Như Ý nói. Tôi thường nghĩ về sự kỳ quặc đến mức nào khi chúng tôi buộc trẻ em của chúng tôi chia sẻ, tuy nhiên, khi trưởng thành, chúng tôi không chia sẻ nội dung của mình một cách dễ dàng với người khác. Chẳng hạn, tôi có phải cho một người mẹ mà tôi không biết sử dụng iPhone của mình ở công viên không? Hoặc thử son bóng của tôi? Tất nhiên là không. Tôi cũng đồng ý rằng việc thiết lập ranh giới là rất quan trọng, nhưng bài học này không dễ học; Tôi đã gần 40 và tôi vẫn đang làm việc với nó!son bóng ? Tất nhiên là không. Tôi cũng đồng ý rằng việc thiết lập ranh giới là rất quan trọng, nhưng bài học này không dễ học; Tôi đã gần 40 và tôi vẫn đang làm việc với nó!

Điều đáng chú ý là tôi muốn con mình học cách chia sẻ với nhau trong chính ngôi nhà của chúng ta. Nhưng ngoài ra, và trong trường hợp người lạ ở công viên, tôi đứng về phía con tôi!

Trong khi đó, ý kiến ​​cho bài viết của cô đã được chia. Đây là một mẫu:


"Người lớn kiếm cớ cho trẻ em chạy đến chỗ những đứa trẻ khác hỏi / cầu xin / yêu cầu chúng chia sẻ đồ chơi với chúng, là vấn đề. Trẻ em được phép mang đồ chơi đến công viên. Trẻ em không phải chia sẻ với những đứa trẻ khác. Trẻ em không nên mong mọi người chia sẻ mọi thứ với chúng. Nghĩ khác là sai. "

"Hy vọng duy nhất của tôi là anh ấy cũng được dạy rằng những đứa trẻ khác cũng có ranh giới. Chúng cũng có thể nói không nếu anh ấy muốn chơi với đồ chơi mà chúng có vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Khác với việc anh ấy không phải chia sẻ."

"Và tôi bị bối rối bởi số lượng người đồng ý với điều này và nghĩ rằng đây là phúc âm. Nếu bất cứ điều gì, nó dường như phản tác dụng với sự phát triển xã hội của họ, một khi những đứa trẻ khác có thể sẽ bắt đầu gán cho chúng là một 'đứa trẻ hư hỏng keo kiệt' và không ai muốn chơi với họ cả .. "

Quan điển của bạn là Gì ?

Không có nhận xét nào