Tin Hot

Làm thế nào để giữ một đứa trẻ năng động ở trong nhà

lam-the-nao-de-giu-mot-dua-tre-nang-dong-o-trong-nha
Làm thế nào để giữ một đứa trẻ năng động ở trong nhà

Trẻ mới biết đi là những người ít chơi đùa, năng động và ham học hỏi. Chơi là tất cả những gì họ biết cách làm, vì vậy nếu bạn không thể tự mình trang bị những ý tưởng sáng tạo và thú vị để giữ cho họ giải trí trong nhà, thì bạn đang gặp rắc rối. Giữ cho con bạn giải trí và tham gia khi chúng bị nhốt trong nhà đòi hỏi bạn phải sáng tạo, vui tươi và tò mò - giống như trẻ mới biết đi của bạn.

Phần 1 Giữ con bạn vui vẻ


1 Thiết kế một khóa học trở ngại


Tạo ra những trở ngại với bất kỳ tài nguyên có sẵn. Bạn có thể để con bạn bò dưới bàn, nhảy qua bô, giữ thăng bằng trên ghế, nhảy qua đống gối hoặc lăn qua nệm của bạn.

Điều này có thể giúp đứa trẻ năng động của bạn xây dựng sức mạnh tim mạch thông qua nhảy và chạy. Nó cũng giúp cải thiện sự cân bằng của anh ấy.

Chỉ cần đảm bảo rằng bạn hoặc người lớn có trách nhiệm khác luôn giám sát con bạn trong khi chúng đang thực hiện khóa học vượt chướng ngại vật.

2 Đọc cho trẻ mới biết đi của bạn một số cuốn sách


Ngay cả khi bạn có một đứa trẻ rất năng động, hầu hết trẻ em sẽ sẵn sàng bình tĩnh để đọc một câu chuyện. Bí quyết là tìm đến những cuốn sách sẽ khuyến khích sự di chuyển và chơi với trẻ mới biết đi của bạn.

Đọc những cuốn sách bao gồm một số chuyển động tích cực, chẳng hạn như "Con mèo trong mũ" của Tiến sĩ Seuss, "Con voi và đứa bé xấu số" của Elfrida Vipont và Raymond Briggs, "Chúng ta đang đi săn gấu" của Michael Rosen và Helen Oxenbury và "Bạn sẽ thay thế bởi John Burningham."

Ví dụ, trong khi đọc "Con mèo trong chiếc mũ" của Tiến sĩ Seuss, đứa trẻ mới biết đi tích cực của bạn có thể giả vờ rằng cô ấy cân bằng những thứ trên cơ thể giống như Con mèo trong câu chuyện hoặc nếu bạn sinh đôi hoặc anh chị em mới biết đi; họ có thể giả vờ rằng họ là Thing 1 và Thing 2, chơi và chạy về nhà.

Trong khi đọc "Con voi và đứa bé xấu số", con bạn có thể giả vờ rằng nó là đứa bé cưỡi voi và đi du lịch khắp nơi.

3 Khuyến khích bé tập hát và nhảy


Cho phép con bạn xem một số chương trình khuyến khích ca hát và nhảy múa.

Càng nhiều càng tốt, sử dụng video CD hoặc DVD thay vì để trẻ mới biết đi xem các chương trình truyền hình với quảng cáo phát mỗi 5 phút. Một số chương trình được đề xuất là HI-5, Blue's Clues và Elmo's Great Adventure và Sesame Street được nhiều người yêu thích.

Bạn có thể bỏ qua việc xem truyền hình hoàn toàn và chỉ cần đưa vào đĩa CD và có một bài hát và bữa tiệc khiêu vũ với trẻ mới biết đi của bạn. Ngoài việc giúp cô ấy phát triển chuyển động và phối hợp, bạn còn có thể di chuyển và đốt cháy một vài calo trên đường đi.

4 Cung cấp cho trẻ mới biết đi của bạn một túi bận rộn


Một chiếc túi bận rộn là một chiếc túi đơn giản chứa các hoạt động mà trẻ mới biết đi của bạn có thể tham gia. Mỗi chiếc túi có hoạt động riêng mà trẻ mới biết đi có thể bận rộn làm việc. Bạn có thể thực sự sáng tạo với những chiếc túi bận rộn này (trí tưởng tượng của bạn là giới hạn) nhưng hãy yên tâm, chúng cực kỳ đơn giản để thực hiện. Một số ví dụ:

Đặt một quyển sách tô màu nhỏ bằng bút màu hoặc bút màu bên trong túi. Khi con bạn chộp lấy một cái túi bận rộn, bé có thể bắt đầu tô màu những cuốn sách bằng bút màu.

Đối với trẻ mới biết đi một chút (3-4 tuổi), bạn có thể đặt các câu đố yêu thích của chúng vào túi, chúng có thể tự giải quyết hoặc với một chút hướng dẫn từ bạn.

Bạn cũng có thể đặt những món ăn nhỏ như một gói kẹo thạch nhỏ hoặc một hộp nho khô vào túi bận rộn.

5 Hãy cho con bạn một số công việc phải làm


Bạn có thể để trẻ tự rót cho mình một ly nước hoặc làm một bát ngũ cốc. Bạn cũng có thể đặt cô ấy ở bồn rửa và cho phép cô ấy rửa một số cốc nhựa và bát đĩa trong một ít nước xà phòng ấm, hoặc quét sàn bằng chổi có kích thước trẻ em.

6 Chơi ăn mặc


Mặc quần áo có thể rất thú vị cho trẻ mới biết đi, đặc biệt là các cô gái. Ngay cả khi bạn không có trang phục phù hợp, bạn vẫn có thể cho phép cô ấy trang điểm và để cô ấy đi giày của mẹ. Giả vờ cô ấy là một cô gái văn phòng, một giáo viên, một người mẫu, một bác sĩ hoặc một họa sĩ.

7 Cho bé thời gian chơi trong bồn tắm


Nếu trẻ mới biết đi của bạn là một em bé nước và thích chơi trong bồn tắm, thì bằng mọi cách, hãy cho phép ít nhất 30 phút để bé chơi (và dọn dẹp!).

Đổ đầy bồn với đồ chơi cao su và tạo bọt đầy màu sắc bằng cách thêm màu thực phẩm vào bồn tắm bong bóng trước khi trộn vào nước.

Phần 2 Sử dụng trò chơi nhanh



1 Làm một số khối xếp chồng và chơi Lego


Hãy để con bạn xây dựng các khối tháp và các cấu trúc giáo dục và cảm giác thú vị khác bằng cách sử dụng các khối và Lego của mình. Một số cửa hàng có các khối Lego lớn cho trẻ mới biết đi vẫn đang phát triển các kỹ năng vận động tinh.

2 Mua sơn ngón tay ăn được và bột chơi ăn được


Để tạo ra một bột chơi ăn được, trộn cùng một chén bột, một muỗng baking soda và nửa cốc nước với một nhúm muối.

Khi tất cả kết hợp lại, chia thành 4 phần bằng nhau và bắt đầu pha màu với màu thực phẩm bạn chọn. Tạo một lô khác cho các miếng bột chơi bổ sung. Bạn không nên khuyến khích con bạn ăn bột chơi, nhưng ít nhất bạn biết nó hoàn toàn an toàn nếu bé làm như vậy.

Sơn ăn được rất nhiều cách tương tự. Chỉ cần trộn khoảng một chén bột với 2 chén nước để làm cho nó dày và mịn. Thêm một muỗng canh bột ngô để làm đặc lại độ đặc sau đó chia thành cốc giấy và thêm màu thực phẩm bạn chọn.

3 Làm bảng cảm giác hoặc tường


Bạn có thể sử dụng các tông thông thường cho việc này hoặc bạn có thể vamp nó lên và sử dụng một bảng nút chai hoặc một bảng gỗ mà bạn có thể gắn vào tường.

Nếu bé yêu của bạn thích họa tiết, sau đó đặt các loại vải khác nhau với các kết cấu khác nhau trên bảng nút chai. Bạn có thể dán các phần vải nhỏ lên bảng hoặc bạn có thể sử dụng các vòng thêu bằng nhựa nhiều màu để hiển thị các loại vải khác nhau (mịn, thô, mượt, cao su, v.v.).

Bạn có thể đính kèm các chuỗi đi vào clink vá khi chạm vào; hoặc sử dụng vải chà và bàn chải để thể hiện kết cấu thô. Bạn cũng có thể gắn khóa cửa hoặc khóa pad mà trẻ mới biết đi có thể thao tác bằng các phím để mở khóa.

Một số ý tưởng khác cho bảng cảm giác bao gồm gắn các dải ruy băng màu khác nhau mà trẻ mới biết đi của bạn có thể chạm và chơi, hoặc vải nỉ màu khác nhau trong hình dạng của các chữ cái trong bảng chữ cái.

4 Tổ chức một số hoạt động phân loại


Một số hoạt động vui chơi trong nhà có thể bao gồm phân loại. Cho trẻ sắp xếp những thứ như vớ của cô hoặc bộ sưu tập đồ chơi động vật bằng nhựa thành các loại khác nhau.

Cô ấy có thể thử kết hợp vớ lỏng với các đôi của họ và sau đó đặt chúng vào các giỏ khác nhau tùy theo màu sắc của chúng (có thể giúp ích rất nhiều cho việc giặt giũ!)

Cô ấy có thể thử phân loại động vật bằng nhựa theo loại của chúng - động vật trang trại trong một đống, động vật trong vườn thú khác, v.v.

Phần 3 Hoạt động nghệ thuật và thủ công


1 Sử dụng chất tẩy rửa đường ống để chế tạo


Chất tẩy rửa ống có sẵn tại các cửa hàng thủ công, chúng có nhiều màu sắc và độ dài khác nhau mà bạn có thể sử dụng để làm những thứ khác nhau từ hoa, đến nhà, đến ô tô, đến hình dạng và chữ cái, sau đó bạn có thể dán keo lên bìa cứng.

Nếu bạn muốn, bạn có thể có những khung này và treo trên tường phòng ngủ của con bạn để trang trí.

2 Làm cốc cá nhân


Cho phép bạn chập chững vẽ trên một số cốc sứ trắng hoặc cốc có vạch màu vĩnh viễn. Yêu cầu họ vẽ nguệch ngoạc tên của bạn, tên của cha họ, tên riêng của họ hoặc thậm chí tên của thú cưng để nó được cá nhân hóa.

3 Thu thập đá để vẽ tranh


Thu thập những viên đá mịn có hình dạng và kích cỡ khác nhau và yêu cầu trẻ mới biết đi vẽ chúng. Sau khi sơn khô, bạn có thể dán lên một đôi mắt lung lay và gắn chất tẩy rửa đường ống để tạo ra những sinh vật nhỏ ra khỏi những viên đá này.

4 Tạo hình và nhân vật ra khỏi vải nỉ


Vải nỉ rất linh hoạt để bạn có thể sử dụng nó làm cơ sở cho một dự án hoặc là thành phần chính của dự án.

Bạn có thể cắt các hình dạng từ vải nỉ, như cánh hoa và lá và thân cây để tạo thành một bông hoa, hoặc các ngôi sao, mặt trăng và các đám mây để làm cảnh buổi tối.

Chỉ có bạn và trí tưởng tượng của con bạn đặt giới hạn cho những gì bạn có thể làm.

5 Sử dụng đĩa giấy để làm nhân vật hoặc quái vật


Chỉ cần sử dụng chất tẩy rửa đường ống, vải nỉ, đôi mắt lung lay, một số giấy màu và để trí tưởng tượng của bạn được phát huy.

6 Vẽ trên cửa sổ bằng cách sử dụng bảng đánh dấu bảng trắng


Trẻ mới biết đi có thể làm điều này trong khi trời mưa (hoặc thậm chí vào những ngày nắng). Chỉ cần đảm bảo cho họ biết rằng họ chỉ được phép vẽ trên cửa sổ - các bức tường nằm ngoài giới hạn.

Hãy chắc chắn rằng chỉ dự trữ các dấu hiệu bảng trắng bởi vì điều cuối cùng bạn muốn là cho trẻ mới biết đi của bạn sử dụng các dấu hiệu vĩnh viễn do nhầm lẫn.

Không có nhận xét nào