Tin Hot

Sinh vào mùa hè và các trò chơi máy tính liên quan đến nguy cơ cận thị tăng cao ở thời thơ ấu

Sinh vào mùa hè và hàng giờ chơi game trên máy tính có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh cận thị hoặc cận thị (cận thị) tăng cao trong thời thơ ấu, cho thấy một nghiên cứu sinh đôi, được công bố trực tuyến trên Tạp chí Nhãn khoa Anh .

Nhưng điều trị sinh sản có thể được bảo vệ, những phát hiện cho thấy.


Cận thị được định nghĩa là một tật khúc xạ, có nghĩa là mắt không thể tập trung ánh sáng đúng cách. Kết quả là các vật thể gần trông rõ ràng, nhưng những vật ở xa xuất hiện mờ.

Nó có thể được sửa chữa bằng kính theo toa, phẫu thuật laser hoặc kính áp tròng, nhưng tình trạng này có liên quan đến nguy cơ suy giảm thị lực và giảm thị lực trong cuộc sống sau này.

Và nó đang ngày càng trở nên phổ biến: 4,758 tỷ người trên toàn thế giới có khả năng bị ảnh hưởng vào năm 2050, tăng từ 1.950 tỷ vào năm 2010.

Các gen được cho là có vai trò, nhưng chúng không giải thích đầy đủ về tỷ lệ lưu hành ngày càng tăng. Và với sự phát triển nhanh chóng của mắt trong giai đoạn đầu đời, các nhà nghiên cứu muốn khám phá các yếu tố môi trường đóng góp tiềm năng trong suốt quá trình sống.

Họ đã nghiên cứu cặp song sinh năm 1991 có tuổi trung bình là 16,7. Cặp song sinh được sinh ra từ năm 1994 đến 1996 tại Anh và tham gia vào nghiên cứu phát triển sớm của Twins (TEDS).

Các bác sĩ nhãn khoa đã cung cấp thông tin từ các xét nghiệm mắt của họ về cận thị và các nhà nghiên cứu đã phân tích các yếu tố nhân khẩu học, xã hội, kinh tế, giáo dục và hành vi trong các cặp sinh đôi từ khi những đứa trẻ này là 2,3,4,7,8,10,12,14 và 16 tuổi, để nắm bắt các giai đoạn quan trọng của sự phát triển của trẻ và mắt.

Phụ huynh và giáo viên điền vào bảng câu hỏi toàn diện và cặp song sinh đã thực hiện các đánh giá dựa trên web để cung cấp một loạt các thông tin cơ bản và có khả năng liên quan đến các yếu tố có thể ảnh hưởng đến sự phát triển đầu đời.

Độ tuổi trung bình mà trẻ bị cận thị bắt đầu đeo kính để điều chỉnh tình trạng này là 11. Khoảng một trong số 20 (5,4%) có "mắt lười" (nhược thị) và tỷ lệ tương tự (gần 4,5%) bị lác mắt. Nhìn chung, một trong bốn (26%) cặp song sinh bị cận thị.

Các yếu tố liên quan mạnh mẽ nhất đến sự phát triển của cận thị qua các thời điểm khác nhau là trình độ học vấn của người mẹ (trình độ đại học hoặc sau đại học), hàng giờ chơi game trên máy tính và được sinh ra trong mùa hè.

Thời gian chơi game trên máy tính có thể không chỉ liên quan đến hoạt động gần gũi mà còn ít thời gian ở ngoài trời - một yếu tố trước đây có liên quan đến nguy cơ cận thị tăng cao.

Trình độ học vấn cũng có liên quan đến cận thị và khi trẻ ở Anh sinh vào những tháng hè sẽ bắt đầu đi học ở độ tuổi trẻ hơn so với những đứa trẻ được sinh ra trong những tháng mùa đông, các nhà nghiên cứu cho rằng công việc gần gũi này có thể tăng tốc độ phát triển của mắt. chịu trách nhiệm cho cận thị.

Mức thu nhập hộ gia đình và các biện pháp thông minh cao hơn, đặc biệt là điểm khéo léo bằng lời nói, có liên quan đến rủi ro cao, nhưng ở mức độ thấp hơn.

Điều trị sinh sản dường như đủ khả năng bảo vệ chống cận thị và có liên quan đến nguy cơ thấp hơn 25-30%. Các nhà nghiên cứu suy đoán rằng trẻ em sinh ra do điều trị sinh sản thường được sinh ra nhỏ hơn và sinh non hơn một chút, và có thể có một số mức độ chậm phát triển, có thể chiếm thời gian mắt ngắn hơn và ít bị cận thị.

Đây là một nghiên cứu quan sát, và như vậy, không thể xác định nguyên nhân, theo các nhà nghiên cứu, nhấn mạnh rằng nghiên cứu trong tương lai có thể có thể xem xét sự tương tác giữa tính nhạy cảm di truyền và ảnh hưởng môi trường.

Trong một bài xã luận được liên kết, Tiến sĩ Mohamed Dirani, Jonathan Crowston và Tien Wong, tương ứng, Trung tâm Mắt Quốc gia Singapore, Trung tâm Nghiên cứu Mắt, Melbourne, Úc và Khoa Phẫu thuật, Đại học Melbourne, chỉ ra rằng các yếu tố môi trường bây giờ được cho là có vai trò lớn hơn di truyền.

Họ nói thêm rằng nghiên cứu liên quan đến dữ liệu được thu thập trước khi bùng nổ trên các phương tiện kỹ thuật số.


"Việc áp dụng nhanh chóng các thiết bị thông minh ở trẻ em bổ sung một khía cạnh mới cho cách chúng ta xác định và định lượng hoạt động gần làm việc", họ viết ... Vai trò của các thiết bị thông minh, được định lượng theo thời gian trên màn hình thiết bị (DST) cũng phải được nghiên cứu. "

Và trẻ em bắt đầu sử dụng các thiết bị này ở độ tuổi ngày càng trẻ. "DST tăng lên do chơi game, phương tiện truyền thông xã hội và giải trí kỹ thuật số đã dẫn đến sự gia tăng hành vi tĩnh tại, chế độ ăn uống kém và thiếu hoạt động ngoài trời," họ đề xuất.

"Việc sử dụng và lạm dụng các thiết bị thông minh, đặc biệt là trong dân số trẻ em của chúng ta, phải được theo dõi chặt chẽ để giải quyết hiện tượng cận thị kỹ thuật số đang nổi lên", họ kết luận.

Không có nhận xét nào