Tin Hot

Buổi học về môi trường trong trường mầm non tp hồ chí minh

Trường mầm non tp hồ chí minh bé học về tái chế vật dụng 


Lõi giấy vệ sinh có lẽ là đồ vật thường bị “bỏ quên” nhất bởi không phải ai cũng nhận ra lợi ích khi tái chế chúng.
buoi hoc ve moi truong trong truong mam non tp ho chi minh hinh 01
Buổi học về môi trường trong trường mầm non tp hồ chí minh hình 01

Tại Hệ thống trường Mầm non Quốc tế, các em học sinh đã tái sử dụng từng lõi giấy vệ sinh khi kết hợp với bơ đậu phộng, hạt thức ăn của chim và thanh que nhỏ để làm thành ống đựng đồ ăn cho chim.
buoi hoc ve moi truong trong truong mam non tp ho chi minh hinh 02
Buổi học về môi trường trong trường mầm non tp hồ chí minh hình 02

Các em dùng thanh que phết lớp bơ đậu phộng lên mặt bên ngoài của lõi giấy sao cho lớp bơ không quá dày, cũng không quá mỏng; sau đó lăn phủ một lớp hạt đồ ăn, rồi đưa ống đồ ăn vào lồng chim.
buoi hoc ve moi truong trong truong mam non tp ho chi minh hinh 03
Buổi học về môi trường trong trường mầm non tp hồ chí minh hình 03

Ở lớp nhỏ, có em lăn một lớp hạt mỏng lên phía trên lớp bơ vì theo em "chú chim này ăn ít lắm nên cho ít thôi". Trong khi đó, một số em làm lớp hạt dày khiến cho hạt đồ ăn bị rơi rớt khá nhiều. Ở lớp lớn hơn, có em làm thêm một bước nữa, là ấn nhẹ để hạt không bị rơi trong quá trình đưa ống đồ ăn vào lồng chim. Ngoài ra, một số em khác thì chừa một chỗ trống nhỏ trên lõi giấy, với kích thước vừa đầu một ngón tay, mà không phết bơ và hạt lên đó; để các em có thể cầm ống đựng và đưa cho chú chim ăn dễ dàng hơn.

Thông qua hoạt động này, trẻ biết trân quý đồ ăn khi cho "những người bạn nhỏ ăn", biết cách kết hợp và tái dụng các vật dụng bỏ đi thành dụng cụ hữu ích. Không chỉ phát triển kỹ năng vận động tinh mà ở đây, trẻ còn rèn luyện được tính kiên nhẫn, tăng khả năng quan sát và tập cách xử lý tình huống.

Không có nhận xét nào