Tin Hot

Cách thực hiện nhận nuôi con nuôi

cach-thuc-hien-nhan-nuoi-con-nuoi
Cách thực hiện nhận nuôi con nuôi
Nuôi con nuôi là một lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình có con từ các mối quan hệ khác nhau. Không có sự khác biệt về pháp lý giữa con nuôi và con đẻ cho các mục đích của sự đồng ý hợp pháp, quyền nuôi con, cấp dưỡng nuôi con, luật loạn luân và hình sự, thừa kế và luật tài sản. Việc áp dụng Stepparent cũng mang tính biểu tượng cao; giống như một lễ cưới, nó là một màn trình diễn công khai về sự cam kết. Nếu việc nhận con nuôi phù hợp với gia đình bạn, bạn có thể hoàn tất quy trình với một số giấy tờ và một vài lần ra tòa.

Phần 1 Quyết định nhận con nuôi


1 Nghiên cứu ý nghĩa pháp lý của việc áp dụng cha mẹ trong tiểu bang của bạn


Ở tất cả các tiểu bang, việc nhận con nuôi chấm dứt mối quan hệ cha mẹ và con cái hợp pháp giữa đứa trẻ và cha mẹ không nuôi con. Điều này có nghĩa là cha mẹ không nuôi con sẽ mất quyền của cha mẹ, cũng như trách nhiệm của cha mẹ, chẳng hạn như trả tiền cấp dưỡng cho con. Ngoài ra, ở hầu hết các tiểu bang, đứa trẻ mất quyền thừa kế hợp pháp từ cha mẹ không nuôi con và người thân ở bên đó của gia đình. Đứa trẻ sẽ chỉ nhận được quyền thừa kế từ phía đó nếu được đặt tên theo di chúc.

Việc áp dụng tại Hoa Kỳ được điều chỉnh bởi luật pháp tiểu bang, vì vậy mỗi tiểu bang có thể có các yêu cầu và hàm ý khác nhau đối với việc áp dụng cha mẹ kế.

2 Đáp ứng yêu cầu hôn nhân và thời gian chờ đợi


Hầu hết các tiểu bang yêu cầu các cặp vợ chồng nộp đơn xin nhận con nuôi phải kết hôn với nhau. Một số tiểu bang sẽ không chấp thuận việc nhận con nuôi trừ khi cha mẹ kế đã kết hôn với cha mẹ của đứa trẻ và sống với đứa trẻ từ 1 năm trở lên. Nếu tiểu bang của bạn có yêu cầu tương tự, bạn có thể bắt đầu quy trình nhận con nuôi trước thời hạn một năm; bạn sẽ chỉ cần đợi thời hạn kết thúc trước khi bạn được chấp thuận.

Nếu cha mẹ kế nộp đơn không kết hôn với cha mẹ của đứa trẻ, bạn có thể xem xét "nhận con nuôi thứ hai", có sẵn cho các cặp vợ chồng chưa kết hôn ở một số tiểu bang. Cũng cần lưu ý rằng một số tiểu bang cấm nhận con nuôi của các cặp vợ chồng chưa kết hôn, vì vậy hãy xác minh rằng bạn đáp ứng các yêu cầu nhận con nuôi của tiểu bang về hôn nhân.

3 Được sự đồng ý của trẻ


Nếu đứa trẻ đủ tuổi, tòa án sẽ muốn xác minh rằng đứa trẻ đồng ý nhận nuôi con nuôi. Các tiểu bang khác nhau đặt ra các độ tuổi khác nhau mà tại đó họ nhận ra khả năng của một đứa trẻ để đưa ra quyết định này. Một số tiểu bang cần có sự đồng ý từ trẻ em 14 tuổi trở lên, trong khi các tiểu bang khác yêu cầu sự đồng ý của trẻ em từ 10 tuổi. Ngay cả khi con bạn còn quá nhỏ để đồng ý, hãy nói chuyện với con bạn về khả năng vợ / chồng mới của bạn nhận nuôi nó hoặc cô ấy.

Nếu con bạn đủ lớn để đồng ý cho nhận con nuôi, thẩm phán sẽ hỏi về mong muốn của trẻ, rất có thể bằng cách đặt câu hỏi trước tòa.

4 Nhận được sự đồng ý từ phụ huynh không nuôi con


Cha mẹ không nuôi con phải đồng ý cho con nuôi của mình, bởi vì việc nhận con nuôi sẽ chấm dứt các quyền và trách nhiệm của cha mẹ không nuôi con, bao gồm chỉ đạo giáo dục trẻ em, chăm sóc y tế, giáo dục và đào tạo tôn giáo; cũng như nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con. Một số tòa án yêu cầu phụ huynh không nuôi con phải chấp thuận trước tòa, trong khi những tòa án khác chấp nhận sự đồng ý bằng văn bản như một phần của giấy tờ con nuôi. Giải thích cho phụ huynh không nuôi con tại sao bạn tin rằng việc nhận con nuôi là tốt nhất cho gia đình bạn và hỏi liệu anh ấy hoặc cô ấy có đồng ý bằng văn bản hoặc tại phiên tòa hay không.

Nếu cha mẹ không nuôi con không thể liên lạc hoặc không đồng ý, bạn có thể nộp đơn kiện chấm dứt quyền của cha mẹ mình. Điều này thường liên quan đến việc chứng minh rằng cha mẹ không nuôi con đã không thực hiện bất kỳ quyền của cha mẹ hoặc tiếp xúc với đứa trẻ. Hầu hết các tiểu bang cho phép chấm dứt quyền của cha mẹ nếu cha mẹ không nuôi con không hỗ trợ trẻ hoặc không liên lạc với trẻ trong ít nhất một năm. Liên lạc với thư ký tòa án trong quận của bạn và hỏi bạn cần nộp những mẫu đơn nào để tiến hành một hành động chấm dứt quyền của phụ huynh.

Phần 2 Nộp hồ sơ


1 Xác định vị trí tòa án thích hợp


Các tiểu bang khác nhau cấu trúc hệ thống tòa án của họ khác nhau, vì vậy bạn sẽ cần xác định vị trí tòa án chính xác để nộp đơn yêu cầu nhận con nuôi của mình. Tùy thuộc vào tiểu bang của bạn, bạn có thể cần xác định vị trí tòa án mạch, tòa án quận, tòa án cấp trên, tòa án quản chế, tòa án gia đình, tòa án quản chế hoặc tòa án thay thế. Bạn có thể tìm thấy chi tiết hơn về tòa án nào được sử dụng để nhận con nuôi ở mỗi tiểu bang và lãnh thổ

2 Chuẩn bị giấy tờ của bạn


Hầu hết các tiểu bang cung cấp các hình thức in sẵn cho việc áp dụng cha mẹ kế. Bạn có thể tìm thấy các mẫu đơn tại trang web của tòa án trực tuyến hoặc tại văn phòng thư ký tòa án. Thư ký tòa án có thể cung cấp cho bạn một gói của tất cả các hình thức bạn sẽ cần. Trang web cũng có thể có một chương trình trực tuyến tương tác tạo tài liệu của bạn dựa trên thông tin bạn cung cấp.

Gọi cho tòa án và hỏi về các chương trình tự giúp đỡ. Tòa án của bạn có một trung tâm tự trợ giúp nơi bạn có thể nhờ luật sư giúp bạn làm giấy tờ miễn phí.

Các câu hỏi điển hình về giấy tờ bao gồm tên đầy đủ của đứa trẻ và tên của chúng sẽ là gì sau khi nhận con nuôi, cha mẹ kế và cha mẹ ruột đã kết hôn được bao lâu và đứa trẻ được sinh ra ở đâu. Bạn cũng có thể sẽ được yêu cầu cung cấp bằng chứng về thông tin này, chẳng hạn như giấy khai sinh của trẻ em và giấy phép kết hôn của bạn.

Nếu tiểu bang của bạn có một mẫu đơn cho sự đồng ý bằng văn bản của phụ huynh không nuôi con, hãy bao gồm mẫu đó với giấy tờ của bạn.

3 Nộp giấy tờ


Mang giấy tờ của bạn đến thư ký tòa án. Thư ký sẽ hỗ trợ bạn nộp đơn khởi kiện. Hãy chắc chắn rằng bạn nhận được một bản sao của giấy tờ cho hồ sơ của riêng bạn, và một bản sao để phục vụ cho phụ huynh không nuôi con. Thư ký sẽ thông báo cho bạn về ngày điều trần sơ bộ của bạn.

4 Phục vụ các giấy tờ về cha mẹ không nuôi con


Mỗi phụ huynh phải nhận được thông báo chính thức về thủ tục tố tụng. Bạn có thể được yêu cầu thông báo cho phụ huynh khác, hoặc các quy tắc tố tụng dân sự của tiểu bang của bạn có thể cho phép bạn nộp "Miễn trừ" hoặc "Chấp nhận dịch vụ" được ký bởi phụ huynh kia. Nếu bạn được yêu cầu thông báo, bạn có thể yêu cầu thư ký tòa án thông báo thay cho bạn. Nếu không, bạn sẽ cần phải thực hiện một trong những điều sau đây:

Trả tiền cho văn phòng cảnh sát trưởng hoặc một máy chủ quy trình chuyên nghiệp để phục vụ phụ huynh; hoặc là

Sắp xếp cho một người bạn hoặc người thân trên 18 tuổi và không liên quan đến vụ việc để trao tận tay tài liệu của bạn cho bên kia. Người bạn hoặc người thân này sẽ cần điền vào mẫu Bằng chứng Dịch vụ xác minh rằng người đó đã phục vụ bên kia.

Phần 3 Hoàn thiện việc nhận con nuôi


1 Tham dự phiên điều trần sơ bộ


Vào ngày và thời gian mà thư ký tòa án trao cho bạn, bạn sẽ cần tham dự phiên điều trần sơ bộ, có thể là vài tuần hoặc vài tháng nữa. Cả cha mẹ ruột và cha mẹ nuôi nên tham dự phiên điều trần với đứa trẻ. Thẩm phán có thể hỏi đứa trẻ liệu nó có đồng ý nhận con nuôi hay không. Thẩm phán sẽ giải thích phần còn lại của quá trình, và có thể ấn định ngày cho phiên điều trần tiếp theo, nơi việc nhận con nuôi sẽ được hoàn tất.

Thông thường, phiên điều trần sơ bộ có thể được miễn nếu tất cả các bên có thỏa thuận.

2 Vượt qua kiểm tra lý lịch


Hầu hết các tiểu bang yêu cầu cha mẹ nuôi vượt qua kiểm tra lý lịch hình sự. Tòa án sẽ sắp xếp cho cuộc điều tra, rất có thể sẽ được tiến hành trong thời gian tạm thời giữa các phiên điều trần sơ bộ và cuối cùng.

3 Tham gia vào một nghiên cứu tại nhà, nếu cần thiết


Một số tiểu bang yêu cầu cha mẹ ruột và cha mẹ nuôi tham gia vào nghiên cứu tại nhà. Tòa án sẽ chỉ định một cơ quan tiến hành điều tra để đảm bảo rằng cha mẹ nuôi có tinh thần ổn định, ổn định về tài chính, khỏe mạnh và có thể hỗ trợ đứa trẻ.

Ngoài ra, bạn có thể được một nhân viên xã hội đến thăm, họ sẽ xem xét cách gia đình điều chỉnh việc nhận con nuôi.

4 Tham dự phiên điều trần cuối cùng


Vào ngày và thời gian trao cho bạn bởi thẩm phán hoặc thư ký tòa án, bạn sẽ cần phải trở lại tòa án để tham dự phiên điều trần cuối cùng. Thẩm phán sẽ cấp giấy chứng nhận con nuôi hoặc lệnh của tòa án đặt tên cha dượng là cha mẹ hợp pháp của đứa trẻ.



2 nhận xét: